9 điểm đến ở Đông Nam Á lý tưởng cuối năm 2016

Đây là nơi thích hợp để bạn tận hưởng không khí trong lành và tĩnh lặng sau những bận rộn của cuộc sống.

St. Augustine đã từng nói “Thế giới là một quyển sách và những người không đi du lịch thì chỉ đọc duy nhất một trang”, vì thế, đừng ngại ngần trải nghiệm, hãy xách ba lô lên và đi để đánh dấu một năm 2016 thật đáng nhớ nhé!

9 điểm đến Đông Nam Á lý tưởng để ‘đưa nhau đi trốn’ cuối năm 2016

Đảo Koh Rong và Koh Rong Samloem, Campuchia

Nếu bạn đã từng mơ về một chuyến đi tới nơi có những bãi biển xanh trong, những cây cầu tàu nối dài ra tới biển, những ngôi nhà nhỏ vắt vẻo trên cây, ẩn sau tán lá hay những chiếc xích đu hướng ra biển, thì hãy xách ba lô lên và đi ngay đến đảo Koh Rong và Koh Rong Samloem của Campuchia.
koh-rong-ivivu-1

Nhiều du khách đến đây không khỏi bất ngờ trước vẻ đẹp của hòn đảo. Những bờ cát trắng xóa nối dài bao quanh lòng biển trong xanh sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn thoải mái. Ảnh: Ngô Thu Uyên
koh-rong-ivivu-2

Koh Rong và Koh Rong Samloem là 2 hòn đảo nằm trong vịnh Thái Lan, cách thành phố biển Sihanoukville khoảng hơn 20 km. Đảo Koh Rong và Koh Rong Samloem được biết đến là một điểm du lịch thú vị và thu hút bởi vẻ đẹp thơ mộng, yên bình. Đây là nơi thích hợp để bạn tận hưởng không khí trong lành và tĩnh lặng sau những bận rộn của cuộc sống.
koh-rong-ivivu-6

koh-rong-ivivu-5

dao-koh-rong-ivivu-2

koh-rong-ivivu-4
Ở Koh Rong và Koh Rong Samloem du khách có thể tham gia nhiều hoạt động như lặn ngắm san hô, trekking xuyên qua rừng, theo thuyền đi câu cá, đánh bóng chuyền hoặc đơn giản là nằm đọc sách trên bãi biển. Ảnh: Lamtom

Ở Koh Rong và Koh Rong Samloem du khách có thể tham gia nhiều hoạt động như lặn ngắm san hô, trekking xuyên qua rừng, theo thuyền đi câu cá, đánh bóng chuyền hoặc đơn giản là nằm đọc sách trên bãi biển. Ảnh: Lamtom

Penang, Malaysia

Nếu là một người thích yêu thích sự lắng đọng, thích lang thang qua những con phố cổ kính thì thành phố Penang của Malaysia là một điểm đến dành cho bạn. Nằm ở eo biển Malacca, Penang không chỉ có những cảnh quan biển, đảo đẹp “mê hồn”, mà còn sở hữu một vẻ đẹp văn hoá vô cùng thú vị.
penang-ivivu-1

penang-ivivu-7

Trong không khí nhẹ nhàng, chậm rãi của thành phố này, bạn sẽ có thể thoả chí lang thang của mình, từ các con phố cổ ở Georgetown với những bức tranh nghệ thuật đường phố sáng tạo, những cửa hàng truyền thống, đến những ngôi chùa đặc sắc hay những hàng quán ẩm thực đường phố độc đáo. Penang có tất cả mọi thứ mà bạn cần cho một chuyến đi khám phá, nhẹ nhàng và thư giãn.
penang-ivivu-3

penang-ivivu-2

penang-ivivu-5

Vang Vieng, Lào

Nằm cách thủ đô Vientiane của Lào khoảng 150km, thị trấn bé nhỏ Vang Viêng nằm lọt thỏm trong mênh mông của núi rừng xanh ngát. Được biết đến là vùng quê yên bình với khí hậu trong lành, mát mẻ và cũng là điểm du lịch nổi tiếng của đất nước Lào xinh đẹp. Không có những công trình kiến trúc tuyệt mỹ, không resort hiện đại hay những con đường rộng thênh thang lót đá… vậy mà hàng năm, Vang Vieng thu hút một lượng du khách khổng lồ, gấp nhiều lần so với con số 50.000 người địa phương.
vang-vieng-ivivu-6

vang-vieng-ivivu-1

vang-vieng-ivivu-4

vang-vieng-ivivu-5

vang-vieng-ivivu-2

vang-vieng-ivivu-3

Với lợi thế về địa hình lý tưởng – lưng tựa núi mặt nhìn sông, thị trấn Vang Vieng được biết đến như một vùng quê thanh bình bên dòng sông Nam Song. Thị trấn nhỏ bé này vừa ẩn chứa trong mình nét hoang sơ lại vừa là một thị trấn vô cùng yên bình.

Bali, Indonesia

Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu biển và nền văn hóa đặc trưng, từ lâu Bali được du khách ưu ái đặt tên là “thiên đường nhiệt đới” và là địa điểm phải đến ít nhất một lần của mọi tín đồ du lịch. Sức hấp dẫn của đảo Bali đến từ những bãi biển xinh đẹp, những thửa ruộng bậc thang xanh ngút ngàn, hay những cánh rừng nhiệt đới xanh mát quanh năm tạo nên cảnh sắc có một không hai tại đảo Bali.
bali-ivivu-5

bali-ivivu-1

bali-ivivu-3

bali-ivivu-6

bali-ivivu-4

bali-ivivu-2

bali-ivivu-7

Hơn nữa, với danh hiệu xứ sở của những ngôi đền, Bali có đến 20.000 ngôi đền lớn nhỏ, Khi đến đây, bạn nhớ đừng bỏ qua đền Uluwatu và đền Tanah Lot – đây là những ngôi đền được đánh giá là đẹp nhất trong các ngôi đền ở Bali, cùng tọa lạc trên những vách đá dựng đứng nhìn xuống biển, cả hai ngôi đền đều được khách du lịch ưa thích nhờ vị trí địa lý độc đáo đảo mình.

Mandalay, Myanmar

Nằm cách Bagan không xa và chỉ mất khoảng 30 phút ngồi máy bay là bạn sẽ đến Mandalay. Đây là một thành phố hỗn độn, khói bụi khắp nơi, tuy nhiên khi bạn rời khỏi khu trung tâm náo nhiệt để tới thăm các công trình kiến trúc kỳ vĩ khác của nơi đây, lúc đó bạn sẽ thực sự hiểu hết được vẻ đẹp của một vùng đất đã từng là kinh đô cổ của đất nước xứ sở chùa vàng. Nổi bật nhất phải kể đến cây cầu Ubein đẹp như tranh vẽ ở làng cổ Amarapura (được xem là cây cầu gỗ tếch dài nhất thế giới), một nơi có khung cảnh hoàng hôn rực rỡ nhất trên thế giới.
mandalay-ivivu-4

mandalay-ivivu-3

mandalay-ivivu-2

mandalay-ivivu-5

mandalay-ivivu-1
Cao nguyên Cameron, Malaysia

Trái ngược với những gì người ta tưởng tượng về một Malaysia nhộn nhịp, cao nguyên Cameron là một hình ảnh hoàn toàn khác về Malaysia, một hình ảnh thanh bình, thiên nhiên và ngoạn mục.
cao-nguyen-cameron-ivivu-3

cao-nguyen-cameron-ivivu-1

cao-nguyen-cameron-ivivu-4

cao-nguyen-cameron-chon-binh-yen-giua-long-malaysia-ivivu-7

cao-nguyen-cameron-ivivu-2

Cameron là khu nghỉ dưỡng lớn bậc nhất ở Malaysia, nơi này sở hữu những đồn điền chè, dâu, những quả đồi êm mịn màu xanh mướt của cỏ. Cao nguyên Cameron có khí hậu mát mẻ, với sương sớm lành lạnh vào những buổi tờ mờ sáng và nắng vàng ngọt mỗi khi về chiều. Ở đây, bạn không chỉ được cởi bỏ sự mệt nhọc của đời sống bận rộn, cũng không chỉ được hít thở không khí vùng cao nguyên, mà còn được thả mắt ngắm nhìn những ngọn đồi chè hun hút, bạt ngàn sắc xanh, tạo thành một cảnh sắc đẹp như một bức tranh với nhiều sắc độ.

Singapore

Singapore là quốc đảo xinh đẹp với kiến trúc hiện đại kết hợp các nền văn hóa Đông Tây đầy màu sắc, nơi bạn có thể thoải mái dạo chơi một mình mà luôn an toàn.

Du khách du lịch Singapore không chỉ để shopping mà còn tham quan nhiều địa danh thú vị khác. Những điểm đến nổi bật nhất ở Singapore như: Khu Little India, đại lộ Orchard, đảo Sentosa Chinatown, đu quay Flyer, Marina Bay Sands, vườn chim Jurong… Mặt khác, Singapore có nhiều chương trình giảm giá đặc biệt là vào dịp cuối năm, với hàng hóa thời trang và công nghệ.
singapore-ivivu-5

singapore-ivivu

singapore-ivivu-1

singapore-ivivu-6

singapore-ivivu-3

singapore-ivivu-4

singapore-ivivu-2
Chiang Mai, Thái Lan

Được mệnh danh là “đóa hồng phương Bắc” của Thái Lan, Chiang Mai là một điểm đến không thể bỏ qua với những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, muốn tìm hiểu nền văn hóa truyền thống của các thổ dân sống trên đồi núi cao, cũng như là điểm đến lý tưởng cho khách đi du lịch một mình. Có rất nhiều điều thú vị bạn có thể thực hiện khi du lịch tới Chiang Mai, từ việc thăm thú những ngôi đền có kiến trúc độc đáo, tham gia những lễ hội ấn tượng, đến việc thưởng thức các món ăn ngon có hương vị đặc biệt…
chiang-mai-ivivu-4

chiang-mai-ivivu-1

chiang-mai-ivivu-3

chiang-mai-ivivu-2

chiang-mai-ivivu-5

chiang-mai-ivivu-7

Đảo Boracay, Philippines

Là một trong những hòn đảo bé nhỏ nhất của Phillipines nhưng Boracay lại là hòn đảo xinh đẹp và quyến rũ nhất với bãi cát trắng như pha lê mềm mịn, trải dài và nước biển xanh như ngọc vỗ về bờ cát. Đây là một điểm “phải đến” ở Đông Nam Á trong các sách du lịch cũng như trên các trang web hướng dẫn du lịch. Với vẻ đẹp rực rỡ của mình, Boracay được ví như một viên ngọc giữa trùng khơi. Ở Boracay có tất cả mọi thứ bạn có thể mong đợi từ: những món ăn ngon tầm cỡ quốc tế, khách sạn 5 sao cùng những hoạt động giải trí nhộp nhịp về đêm.

du-lich-boracay-ivivu-3

du-lich-boracay-ivivu-7

du-lich-boracay-ivivu-1

du-lich-boracay-ivivu-6

du-lich-boracay-ivivu-4

du-lich-boracay-ivivu-2

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *