Những món ăn đường phố kinh dị nhưng đầy hấp dẫn

Đây là những quả trứng vịt khó nở, vẫn đang trong quá trình phát triển phôi thai được đem luộc chín và thưởng thức chấm với gia vị và ăn kèm với rau răm, gừng.

Trong xã hội hiện đại ngày nay, con người có xu hướng muốn thử những điều mới lạ đôi khi là mạo hiểm. Đối với ẩm thực cũng không phải là ngoại lệ.

Chúng ta cùng khám phá 10 nghe có vẻ kinh dị nhưng lại đặc biệt ngon miệng đối với nhiều người trên khắp nơi trên thế giới.

1. Món trứng kiến Escamol ở Mexico

Escamal là món ăn có nguyên liệu từ ấu trùng và nhộng của loài kiến sinh sống ở loài cây Tequila, một loài cây thấy nhiều ở Mexico.

10-mon-an-duong-pho-kho-an-nhat-the-gioi-1-mexico
Món trứng kiến Escamol ở Mexico

2. Món dế và bọ cánh cứng rán ở Thái Lan

Món dế hay bọ cánh cứng chiên thường được cho thêm gia vị như nước mắm, hạt tiêu và bột màu rồi đem rán trong chảo. Những món này trông vậy mà ăn tuyệt ngon khi kèm với bia.

10-mon-an-duong-pho-kho-an-nhat-the-gioi-2-thai-lan
Món dế và bọ cánh cứng rán ở Thái Lan

3. Món thịt phơi khô ở Nam Phi

Món thịt phơi khô này có phiên bản từ thịt bò khô Nam Phi. Ngoài thịt bò khô, còn có thịt đà điểu, thịt thú rừng như linh dương đầu bò, hươu phơi khô.

4. Trà bơ Yak Tây Tạng ở Lhasa

Đây là đồ uống yêu thích của các nhà sư Tây Tạng và những người du mục, có khi họ uống đến 40 ly một ngày. Trà bơ đặc sánh trông giống súp hơn là trà được làm từ lá trà, bơ Yak, muối và sữa.

Trà này chế biến bằng cách đun sôi lá trà trong nước nhiều giờ sau đó đổ vào chung với bơ, muối và khuấy đều một lúc. Khi ở nước chè nóng, các thứ dễ hoà tan và khi thưởng thức cũng vậy, ăn nóng là ngon nhất. Món này được biết đến có tác dụng giảm béo và tốt với những người sống ở vùng núi cao.

SAMSUNG

SAMSUNG


Trà bơ Yak Tây Tạng ở Lhasa

5. Món sâu Colophospermum Mopane

Đây là một loại sâu bướm chuyên ăn lá cây Colophospermum Mopane và là món ăn được dùng nhiều trong những khu vực dân ở miền Nam Phi gồm Zimbabwe, Namibia, Botswana và Nam Phi. Những con nhộng chủ yếu làm món nhộng rán và có thể đem theo trong một chuyến đi.

10-mon-an-duong-pho-kho-an-nhat-the-gioi-5-chau-phi
Món sâu Colophospermum Mopane.

6. Món bánh nướng cá mập ở Trinidad

Đây là một loại bánh sandwich nhân cá mập. Trong đó, thịt cá mập ướp với các gia vị khác như nước chanh ép, hành tây, tỏi, húng tây vv kẹp với bánh mì nướng, xà lách, cà chua và dứa. Món ăn này phổ biến ở Trinidad và Tobago và đặc biệt được bãi biển Maracas tại Trinidad.

10-mon-an-duong-pho-kho-an-nhat-the-gioi-6-trinidad
Món bánh nướng cá mập ở Trinidad

7. Món Yến sào ở Trung Quốc

Món súp có nguyên liệu từ tổ chim yến là một trong những món ăn đắt nhất hành tinh. Do sự độc đáo trong cách làm tổ của loài chim yến nhỏ sống ở biển.

10-mon-an-duong-pho-kho-an-nhat-the-gioi-7-trung-quoc
Yến sào ở Trung Quốc

8. Món rắn chuông xào ở miền nam nước Mỹ

Theo thống kê, hàng năm có khoảng 8.000 người bị rắn chuông cắn. Và để trả thù có vẻ vậy, con người biến chúng thành thức ăn. Món ăn này chế biến lăn thịt rắn vào bột và chiên kỹ. Món ăn có vị thịt như thịt gà, chim cút hoặc thỏ.

10-mon-an-duong-pho-kho-an-nhat-the-gioi-8-hoa-ky
Món rắn chuông xào ở miền nam nước Mỹ

9. Món lợn sữa ở Peru, Bolivia, Ecuador

Đây là một món ăn đường phố ở một số quốc gia Nam Mỹ gồm Peru, Ecuador, Bolivia và Colombia. Thịt lợn sữa chứa nhiều protein, ít chất béo, ít cholesterol.

10-mon-an-duong-pho-kho-an-nhat-the-gioi-9-peru
Món lợn sữa quay.

10. Món trứng vịt lộn ở Philippines

Đây là những quả trứng vịt khó nở, vẫn đang trong quá trình phát triển phôi thai được đem luộc chín và thưởng thức chấm với gia vị và ăn kèm với rau răm, gừng.

10-mon-an-duong-pho-kho-an-nhat-the-gioi-10-philippines
Món trứng vịt lộn ở Philippines

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *